สุนัขพันธุ์ปั๊ก

สุนัขพันธุ์ปั๊กน้องหมาหน้ายุ่ง

สุนัขพันธุ์ปั๊กเป็นน้องหมาขนาดเล็กที่สมบูรณ์แบบ ตัวหนึ่งที่ดึงดูดสายตาให้ต้องหลงใหลทั้งความความกล้าหาญ และความแข็งแกร่ง ที่มีอยู่ในสุนัขพันธุ์ปั๊กที่น่ารักพันธุ์นี้ ถ้ามีพื้นที่ไม่มากสำหรับเลี้ยงน้องหมา สุนัขพันธุ์ปั๊กจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะสุนัขพันธุ์ปั๊กจะไม่มีเรื่องกลิ่นอับที่อาจพบในสุนัขเล็กพันธุ์อื่น ถึงมีขนที่สั้นแต่ไม่ค่อยมีการผลัดขน จึงเป็นสุนัขที่ค่อนข้างสะอาด
ประวัติความเป็นมาของน้องหมาหน้ายุ่ง


สุนัขปั๊กมีต้นกำเนิดจากจีน กำเนิดตั้งแต่ 400 ปีก่อนคริสตกาลในสมัยโบราณนิยมเลี้ยงไว้ในวัดจีน ต่อมาสุนัขปั๊ก กระจายไปอยู่ส่วนต่างๆ ของยุโรป ในประเทศฮอลแลนด์ได้ให้เกียรติสุนัขนี้มาก สุนัขปั๊ก โดยส่วนใหญ่เป็นน้องหมาที่ค่อนข้างจะซน สามารถอยู่ในที่เล็กๆ ได้ และสามารถอยู่ร่วมกันหลายตัวได้
การดูแลน้องหมาหน้ายุ่ง

สุนัขพันธุ์ปั๊กโดยส่วนมากจะเป็นสุนัขที่ขี้เกียจ ถ้าปล่อยให้อยู่ตามลำพัง ดังนั้นจึงควรพาน้องหมาหน้ายุ่งไปเดินหรือเล่นเกมโยนของ แต่อย่าให้เขาออกกำลังกายหนักๆในช่วงที่ มีอากาศร้อนหรือหลังกินอาหารเสร็จ สุนัขพันธุ์ปั๊กเป็นสุนัขที่ฉลาด ค่อนข้างที่จะดื้อไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่ง แต่ก็สามารถฝึกฝนได้

ปั๊กเป็นน้องหมาที่ชอบอยู่กับเจ้าของ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน ปั๊กเป็นสุนัขตัวเล็กๆ ที่แข็งแกร่ง เป็นตัวตลกโดยธรรมชาติและจะทำให้คุณหัวเราะได้เสมอ พวกเขานอนกรน หายใจเสียงดัง ทำเสียงฟึดฟัดในจมูก หายใจออกแรง และจามใส่หน้าของคุณ


ข้อควรจำเกี่ยวกับน้องหมาหน้ายุ่ง

ตาที่โตของน้องปั๊กและหน้าทำให้น้องปั๊ก มีแนวโน้มที่จะได้รับการบาดเจ็บที่ตาได้ง่าย ถ้าปั๊กของคุณกำลังถูตาอยู่ กระพริบตาถี่ๆ มีน้ำตาไหลมากเกิน หรือตามีการเปลี่ยนสีไป ควรปรึกษาสัตว์แพทย์ของคุณโดยทันที และการที่เป็นน้องหมาที่จมูกสั้น ปั๊กจึงมีปัญหาเกี่ยวกับเพดานปากอ่อน และจำเป็นต้องตรวจสอบอยู่เสมอ