สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล

สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล น้องหมาขี้อิจฉา ช่างประจบประแจง
ลักษณะทั่วไปทั่วไปของน้องหมาขนฟู

สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลที่มีสายพันธุ์ดีจะเป็นน้องหมาที่ฉลาดและมีการตอบสนองไวที่สุดในบรรดาสุนัขด้วยกัน สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลมีด้วยกัน 3 ขนาด คือ ขนาดมาตรฐาน ขนาดเล็ก และขนาดทอย(ตุ๊กตา) สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลทุกขนาดจะเป็นสุนัขที่น่ารักแสนประจบ ซน และขี้เล่น สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลพันธุ์เล็กกับพันธุ์ทอยมีนิสัยที่ไม่ค่อยไว้ใจคนแปลกหน้า และมีความอดทนกับเด็กน้อยกว่าพันธุ์สมาตรฐาน สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลเป็นสุนัขที่ฝึกง่าย สั่งให้ทำอะไรก็ทำ ข้อเสียของสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลก็คือมันมีนิสัยชอบเห่า แต่คงเพราะตัวเล็กไปหน่อยจึงได้แต่เห่าอย่างเดียว ทำอะไรใครไม่ได้ สุนัขพันธุ์นี้เหมาะที่จะเลี้ยงในคอนโด แต่ก็ควรให้ได้รับการออกกำลังกายพอสมควรด้วย


ประวัติความเป็นมาของน้องหมาพูดเดิ้ล

สุนัขพุดเดิ้ลมีชีวิตอยู่มาหลายศตวรรษ มีเอกสารอ้างอิงมากมายว่าพบในเยอรมนี อังกฤษ อิตาลีและฝรั่งเศสหลักฐานที่พบเป็นภาพสุนัขพุดเดิ้ลที่ถูกตัดขนให้ดูคล้ายสิงห์โต โดยส่วนท้ายของลำตัวจะไม่มีขนปกคลุม ยกเว้นบริเวณรอบขาและหางที่มีขนลักษณะพองฟูขณะที่ลำตัวส่วนหน้าเต็มไปด้วยขนที่หนา ยกเว้นบริเวณใบหน้าและขาหน้าซึ่งเป็นการยืนยันว่าในยุคนั้น สุนัขพุดเดิ้ลถูกใช้เพื่อเกมกีฬาเก็บคาบ แต่ก่อนขน พูดเดิล จะหนักมากเวลาตัว เปียกต้องคอยตัดออกบ้าง หางยังยาวเป็นพุ่ม มีริบบิ้นผูกไว้ที่ปลายหาง ในขณะปฏิบัติงานเพื่อแยกพูเดิลออกจาก นกหรือสัตว์อื่นๆ

ไม่ว่าจะเป็นสุนัขพุดเดิ้ลสายพันธุ์ขนาดใด ทุกคนจะรู้ถึงความเฉลียวฉลาดของ พูเดิ้ล เป็นอย่างดีพวกเขาดูมีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยมิตรภาพและเป็นผู้คุ้มกันที่ ยอดเยี่ยม

การดูแลรักษาของน้องหมาพูดเดิ้ล

สุนัขพุดเดิ้ลเหมือนกับน้องหมาสายพันธุ์อื่นที่มีขนสองชั้นเป็นปุย ดูคล้ายขนแกะ มีการผลัดขนเหมือนสุนัขพันธุ์อื่นๆ แต่จะจับตัวอยู่กับขนชั้นในซึ่งต้องคอยตัดแต่งขนสุนัขพุดเดิ้ลสม่ำเสมอไม่เช่นนั้นขนจะจับตัวกันเป็นก้อน จนดูแลอยาก